[LETTERS FOR 5] Thư từ Shinhwa Changjo gửi tới Cassiopeia


[@candysky: Đây là 1 bức thư khác gửi tới Cassiopeia sau thư do fan H.O.T gửi cho Cassiopeia.  Dù bức thư này được viết trong thời gian và bối cảnh khác nhau, nhưng hãy đọc nó. Chúng ta có thể học hỏi rất nhiều từ những người trở thành fan lâu hơn chúng ta ;_; ]

 

 

Xin chào Cassiopeia ^-^
Tôi là 1 thành viên trong fan club của Shinhwa ‘Shinhwa Changjo.’
Lý do tôi chọn viết thư này vì, chỉ vài ngày trước đây thành viên fanclub của nhóm nhạc đàn anh H.O.T cũng đã gửi thư cho chúng tôi.
Tôi biết mình thiếu sót trong nhiều khía cạnh, nhưng tôi hy vọng mình có thể giúp đỡ 1 chút cho các thành viên Cassiopeia.

Vì vậy tôi sẽ bắt đầu thư của mình ^^

Lần đầu tiên tôi thấy Cassiopeia là tại buổi quay cho Music Tank. Bài hát mà DBSK đã thể hiện lúc đó là “My Little Princess”, đúng chứ? ^^

Đó là bài hát tôi rất thích, tôi cũng muốn thấy DBSKCassiopeia nổi tiếng, vì vậy tôi đã tới buổi quay cho chương trình đó. Dĩ nhiên, có nhiều người  cũng đang ở đó, hầu hết họ đều cầm trên tay những bong bóng đỏ ngọc, rất có thể là Cassiopeia.

Tôi đã thấy Cassiopeia bị xô đẩy, lôi kéo, đánh, bị mắng bởi nhân viên an ninh, cảnh sát và các nhân viên. Chịu đựng tất cả những đau đớn và buồn bã, Cassiopeia vẫn kiên nhẫn, chờ đợi DBSK, người đã biểu diễn cuối cùng trong ngày nóng bức đó. Tôi không thể giúp gì nhưng nghĩ về bản thân mình-, người đã cổ vũ cho Shinhwa trong suốt 7 năm qua. Cassiopeia chỉ như fan của bất kì các ca sĩ khác.

Có nhiều fan đã lo lắng rằng DBSK sẽ buồn vì quá nhiều fan không thể làm theo quy định.

Đừng lo lắng, tất cả chúng tôi đều như thế khi mới bắt đầu ^^;
Chúng tôi không bao giờ có thể làm theo quy định, không bao giờ nghe người dẫn đầu, và khi Shinhwa ra, chúng tôi muốn rựt tóc, kéo quần áo, mắng mỏ nhau, xô đẩy nhau, ném những món quà…

Mặc dù họ nói với chúng tôi hàng trăm lần rằng đừng tới nhà của họ, nhưng chúng tôi vẫn đi hàng trăm lần .
Vì điều đó mà Shinhwa đã hải di chuyển nhiều lần vì họ đã bị đuổi ra khỏi căn hộ của mình…
Chúng tôi thậm chí còn đấu tranh với fan của các ca sĩ khác…rất nhiều, huh? Sau đó tại 1 concert, thậm chí phải đổ máu.

Về các quản lý…Đó là mối quan hệ yêu và ghét.
Chúng tôi, tại 1 thời điểm, đã ghét các quản lý hơn bất kì ai.

Mỗi ngày chúng tôi bị họ thụi, bị dẫm lên chân, bị chửi mắng.
Thậm chí chúng tôi còn bị  đẩy ngã xuống đất, tóc bị nắm mà quay.
Một lần, thậm chí còn bị ngất vì 1 người trong số chúng tôi bị đánh bằng 1 cây gậy. Chúng tôi như những băng đảng đối thủ, chúng tôi phải chiến đấu mỗi ngày.

Ban đầu tôi không thể hiểu nổi mấy vị quản lý
Nhưng tôi nhận ra rằng họ không có lựa chọn… lúc tôi nhận ra là đã quá trễ…

Có lẽ, chỉ có lẽ thôi, người gặp khó khăn nhất chính là các quản lý.

Họ dậy sớm hơn và chuẩn bị sẵn sàng cho các thành viên, mặc dù các thành viên có lẽ được ngủ 1 chút nữa trong xe, nhưng quản lý lại phải lái xe, sau đó họ cần quan tâm tới một lượng lớn fan theo đuôi họ, những lúc như vậy họ cần phải bảo vệ, theo dõi chương trình và chỉ dẫn các ca sĩ nữa.

Với 1 nhóm mới như DBSK, quản lý cần chào hỏi các nhà sản xuất và biên kịch, họ cần phải quan tâm tới bữa ăn của (DBSK), và liên tục nghĩ đến sự kiện hay lịch trình tiếp theo. Họ nói rằng hoàn toàn không có thời gian để nghỉ ngơi. Không như họ có nhiều thời gian rảnh để bắt đầu với…

Phần lớn fan có thể sẽ ghét quản lý…
Nhưng bạn biết không?
Rằng các quản lý cảm thấy rất tệ khi đánh fan. Fan có thể là 1 trong số những đứa con gái của họ, người đã yêu mến 1 ca sĩ, mà họ cần phải quan tâm chăm sóc…họ hối hận vì điều đó…chắc chắn rằng họ cảm thấy rất tệ.

Quản lý của Shinhwa trong thời gian ra mắt album thứ 6…

“Nếu chúng tôi làm những điều trái tim mách bảo, sau đó chúng tôi muốn cười với những đứa trẻ của chúng tôi (Shinhwa Changjo) và chào họ ‘wow các bạn đến đông quá! Xin hãy cổ vũ cho Shinhwa và hãy cẩn thận!’ nhưng bạn biết rằng chúng tôi không thể làm điều đó, đúng chứ? Bạn hiểu đúng không? Mặc dù chúng tôi chữi mắng và gọi các bạn bằng tất cả các tên gọi khác nhau, chúng tôi phải luôn làm như vậy. Không nên như thế này, điều gì khiến bạn nghĩ rằng tôi muốn đánh , chửi mắng những đứa trẻ mà có thể chúng là con của tôi, chúng đến từ khắp mọi nơi chỉ để nhìn thấy họ? Nhưng ngay cả như vậy…thì đây là công việc của chúng tôi…”

Ông ấy đã nói điều này, khá buồn.

Cassiopeia… Tôi chắc rằng ngay lúc này đây, nhiều người trong số các bạn bị tổn thương và buồn bã , và có thể là rất ghét quản lý, nhưng nếu quản lý không làm như vậy thì có thể  DBSK phải đối phó với nhiều điều tệ hại hơn.
Cassiopeia ngọt ngào, hãy cố hiểu cho họ 1 chút.
Dĩ nhiên, tôi không nói các bạn phải hiểu họ ngay lập tức, nhưng các cô gái, các bạn vẫn đang trong giai đoạn khó khăn. ^^

Từng chút một, cố gắng thử đặt bản thân vào vị trí của người khác, hãy nghĩ đến những người xung quanh bạn nữa.

Đừng quên rằng mỗi lời bạn nói, mỗi cử động nhỏ của bạn, đều gây ấn tượng với công chúng về Cassiopeia DBSK.

Sẽ có nhiều lần bạn va chạm với fan của nghệ sĩ khác tại các concert và chương trình lớn. Bạn có thể sẽ tranh giành chỗ ngồi, có cuộc chiến màu bóng, số lượng không thống nhất, và thậm chí là đánh nhau thật sự, nhưng  tôi hy vọng tất cả các bạn nhớ tình yêu của các bạn dành cho DBSK và bạn thấy được phương diện đó…

DBSK Cassiopeia Cassiopeia DBSK.
Tuy hai nhưng là một. Mối quan hệ này nếu 1 bên phát triển thì bên kia cũng vậy, và nếu 1 bên chết đi thì bên còn lại cũng chẳng còn tồn tại.

Tôi chắc rằng có nhiều bạn sẽ nghĩ “Vậy chúng ta chỉ rời bỏ những người đang chửi rủa người chúng ta yêu thương?”
Nhưng cùng lúc bạn suy nghĩ về chuyện này, những người đó cũng đang bị chửi rủa tương tự “Cái quái gì vậy, các người không làm được gì tốt hơn là chửi rủa họ”

Bạn càng phản ứng, họ càng lấn tới, và sau khi tất cả mọi chuyện xảy ra, bạn sẽ phải nhận lấy những vết sẹo không cần thiết.

Đừng phát điên với tất cả những vụ lùm xùm-
Không có 1 fanclub lại bắt đầu có trật tự. Tất cả chúng ta đều khởi đầu bằng việc va chậm với chuyện này, chuyện kia, và dần dần chúng ta lớn và trưởng thành hơn ^^

Tất cả bắt đầu từ năm 1998, với chỉ 5000 thành viên “Shinhwa Chanjo” trên khắp cả nước. Nhưng sau đó nó đã tăng lên 70,000 thành viên, cùng với đó là anti gọi chúng tôi bằng mọi loại tên. Trong 7 năm chúng tôi đã khóc và bị tổn thương khá nhiều, nhưng chúng tôi vẫn yêu Shinhwa.

Có lần Shinhwa đã nói, “Các nàng công chúa “cam” của chúng tôi, đừng lo lắng. Bạn có chúng tôi. Đau đớn và khó khăn, chúng tôi sẽ lo hết.”Mỗi lần tôi xem clip đó là 1 lần tôi xúc động.

Quá nhiều kỉ niệm tràn về… khi chúng tôi khóc ngày  T.O.P đứng nhất lần đầu tiên, sự hồi hộp và lo lắng trong concert đầu tiên của họ, lần chúng tôi hét lên “Lee SunHo và Shinhwa là 1 nhóm 6 thành viên” khi thiếu Andy trong album trở lại thứ 4, lần chúng tôi thấy các thành viên đang khóc trong Guerilla Concert khi có 11,569 đã xem, lần các thành viên Shinhwa Changjo khóc trong lễ trao giải vì không 1 lần họ trao cho các oppa của chúng tôi giải “Nhóm nhạc xuất sắc nhất”…

Chúng tôi biết…rằng 10 năm sau…50 năm sau…thậm chí là cả kiếp sau… rằng những kỉ niệm và tình yêu của chúng tôi dành cho Shinhwa và Shinhwa Changjo sẽ tồn tại vĩnh viễn…

7 năm Shinhwa Changjo đã dõi theo Shinhwa, và họ cũng dõi theo chúng tôi. Chúng tôi sẽ bảo vệ họ như những con diều hâu khi mọi người bảo rằng “các người có tính khí tồi tệ vì các người thích Shinhwa” hay “Họ chỉ là 1 nhóm nhạc “thứ phẩm””…chúng tôi đã dõi theo họ khi những điều như vậy (truyền đi).

Và bây giờ..Thời gian đã qua và bây giờ chúng tôi đã ổn định và đáng tin cậy hơn… nhưng khi chúng tôi thấy tình yêu mà Cassiopeia dành cho DBSK… tôi không thể làm được gì nhưng có thể cười tự mãn

Tất cả các bạn có khả năng trở thành fanclub tốt hơn hơn fanclub của bất kì nhóm nhạc nào.

 

Một khuôn mặt xinh đẹp và giọng hát cuốn hút, ai khiến bạn nghĩ “thật tuyệt vời”…YoungWoong JaeJoong
Ai có thể vượt qua được giọng hát cao vút của mình, ai quá chăm chỉ, và ai thật dễ thương, là người trẻ nhất… ChoiKang ChangMin
Nhóm trưởng quan tâm đến mọi thứ, 1 nhóm trưởng hiểu fan… U-Know YunHo
Ai có lẽ là người có vấn đề với bản thân và gặp nhiều khó khăn nhất, nhưng luôn hành động và trông tỏa sáng, hạnh phúc … Micky YooChun
Nghĩ đó là điểm yếu nhưng thực ra lại là 1 giọng ca tuyệt vời, 1 nụ cười như thiên thần, người thực sự là 1 ca sĩ… Xiah JunSu

 

Và sau đó, nhận lấy những điều này thường rất đau khổ, bị đè nặng bởi anti, và những thứ khác… bảo vệ DBSK chỉ là bằng 1 thứ, tình yêu của… Cassiopeia

Đừng lo lắng… tôi biết tất cả các bạn có thể trở thành những người fan thật tuyệt vời.

Sau 5 năm, 10 năm, tôi có thể thấy được điều đó, thật rõ ràng, rằng các bạn sẽ trưởng thành cùng DBSK và các bạn sẽ trở nên thật tuyệt vời ^^

 

Như tôi đã bắt đầu trong suốt năm đầu trung học, và bây giờ là sinh viên đại học. Có rất nhiều kỉ niệm tuyệt vời, và Cassiopeia cũng sẽ có thời gian tốt đẹp như vậy.

Điều cốt lõi của những kí ức này…DBSK… các bạn, Cassiopeia, xin hãy bảo vệ họ,. Chỉ tin tưởng và yêu họ.

 

Khi các bạn bắt đầu hiểu được những điều khác biệt đó, thì mối quan hệ này sẽ trở thành mối quan hệ mà các bạn sẽ không thể tồn tại được nếu thiếu nhau. Nó sẽ là thứ gì đó rất quý báu của các bạn trong thế giới này

 

Mạnh mẽ lên Cassiopeia, bởi vì có 1 nhóm nhạc tên DBSK yêu 1 nhóm được gọi là Cassiopeia

 

PS. Gửi tới các nàng công chúa “cam”
…^^
Xin đừng khóc nữa!
Thời gian quá ngắn ngủi để yêu thương…
Nếu chúng ta cứ như thế này, thì Shinhwa hoàn toàn tin tưởng ở chúng ta những gì?
Luôn tỏa sáng và mạnh mẽ, chúng ta phải cho họ thấy mặt này cho tới khi kết thúc, đúng không?

Các cô gái “cam” cũ ơi! Cho tới khi kết thúc- hãy cho Shinhwa thấy những nàng công chúa “cam” đáng yêu, và cảm ơn họ vì vẫn gọi chúng ta là những nàng công chúa “cam” của họ cho tới bây giờ.
Chúng ta có thể làm tất cả mọi thứ khi làm hết sức mình với chúng.

Source: Shinhwa Chanjo

Credit: candysky.tumblr

V-trans: B@DBSKinfo

Nếu bạn muốn re-up, xin hãy giữ nguyên credits và comment hoặc mention link bạn re-up cho@DBSKinfo. Cảm ơn các bạn!

3 thoughts on “[LETTERS FOR 5] Thư từ Shinhwa Changjo gửi tới Cassiopeia

  1. Shinhwa Chanjo có thể chờ đợi. Cassiopeia cũng có thể chờ đợi.
    Shinhwa đã comeback. DBSK cũng sẽ comeback.
    Chờ đợi chính là hạnh phúc.
    Nếu cố gắng thêm chút nữa, sẽ thấy được ánh sáng ♥
    Cảm ơn Shinhwa Chanjo rất rất nhiều ♥
    Cảm ơn nhà ♥

    • Mình ấn vô link thì link die bạn ạ :”( Bạn có thể re-up nhá, miền là để nguyên credit và linkback lại giúp mình là được ^^ _S

Leave a Reply

