[TRANS] K-Pop Music Review: TVXQ – Catch Me


TVXQ (DBSK) là nhóm có những màn trình diễn tuyệt vời hàng đầu châu Á kể từ khi họ ra mắt vào cuối năm 2003. Theo SM Entertainment, họ đã thống lĩnh trên các bảng xếp hạng khác nhau trong nhiều năm và hiện nay vẫn tiếp tục như vậy. 5 cựu thành viên của nhóm đã được các fan trong nước và quốc tế mệnh danh là “The Kings of K-Pop” (Những ông hoàng K-Pop) hay “The Kings of Hallyu”.

Từ năm 2011, nhóm chỉ còn là một bộ đôi do vụ kiện chống lại công ty của 3 cựu thành viên trong nhóm.

Bộ đôi này đã phát hành album thứ 5 của họ : “Keep Your Head Down” và theo sau đó là một ca khúc nhạc phim cho bộ phim truyền hình “Athena: Goddess of War”.

Với ca khúc “Catch Me”, nó thực sự đã được phát một vài lần trước khi tôi thực sự yêu thích nó. Tôi vô cùng hài lòng với sự kết hợp trở lại của nhịp piano và những đoạn violon riff cùng những bước nhảy dub lạ thường. Về phần giọng hát, tôi không thể chê bất kì điểm nào. Max luôn nhấn những nốt cao dài nhất trong điệp khúc. Đây thực sự là một ca khúc đáng lẽ nên nằm trong nhạc phim của bộ phim hành động như right… Wait for it…. NOW.. Điều này đã khiến tôi có một chút nhung nhớ DBSK cũ (có nghĩa là DB5K ý). Tôi rất nhớ 5 người họ.

SM Entertainment là một công ty hiếm khi đầu tư làm một MV hàng đầu như vậy. Vì thế, họ đã có được một vài cảnh quay độc đáo cùng những bước nhảy mạnh mẽ. Nhưng tôi đang rất băn khoăn về ý tưởng của album là gì. MV này có sự xuất hiện của các công nghệ khoa học và trang phục Robot người ngoài hành tinh. Và trước khi tôi dài dòng thêm về việc này thì ta nói đến những bộ trang phục được thể hiện trong vài giây đầu tiên, chúng không phải là loại đẹp nhất. Chắc chắn vậy nhưng họ lại trông rất tuyệt vời dù bất kể đó là trang phục gì, nó chỉ khiến tôi phân tâm ở một mức độ nhất định.

Vì bây giờ họ là một nhóm 2 thành viên nên họ cần sự hỗ trợ của các backup dancer cho phần lớn các vũ đạo phức tạp và khó. Tuy nhiên, một phần thực sự thu hút sự chú ý của tôi là phần các backup dancer nâng Yunho và Changmin lên cao. Ngoài ra còn có phần mọi người xếp hàng để tạo ra hình ảnh con rồng với sự hỗ trợ của tay áo đèn LED rất ấn tượng.

Hiện nay DBSK đang tích cực tham gia các hoạt động quảng bá cho album Catch Me trong các concert cá nhân và các tour diễn của SM Entertainment cùng các hoạt động quốc tế trong tương lai.

Credit: kpopstarz
Vtrans: vjt94 T-ad@DBSKinfo

Leave a Reply

