[INTERVIEW] TVXQ! Q&A: Ở Mĩ, Nghệ sĩ yêu thích, Kế hoạch cho tour tương lai


TVXQ! là bậc đế vương của K-pop. Tồn tại gần một thập niên, nhóm nhạc đã dần khẳng định bản thân bằng cách tạo nên những âm thanh mới lạ và live show đầy trí tưởng tượng trong thế giới K-pop không ngừng thay đổi để bán hàng triệu single và album, cố gắng làm thỏa mãn số người hâm mộ đông đảo và trung thành của họ.

TVXQ! bao gồm Max Changmin và U-Know Yunho, hiện tại đang biểu diễn như một cặp đôi từ năm 2011. Gần đây, nhóm nhạc đã có hai single đạt vị trí số 1 (“Superstar” và “Still”) trên Japan Hot 100 và hai single đứng thứ hai (“Winter Rose” và “Android”).

Trong khi TVXQ! vẫn chưa tiến vào thị trường Mĩ như những đồng nghiệp Kpop khác – Bigbang, 2NE1 hay những thành viên của SM Entertainment – Girls’ Generation, các chàng trai cũng đã bắt đầu gieo những hạt giống đầu tiên. Cả hai đã biểu diễn trong 2011 SMTown showcase cùng với BoA, Super Junior, f(x), SHINee và nhiều ca sĩ khác. Hơn nữa, họ đã nổi bật trong điểm dừng “Google” của MBC Korean Music Wave show ở San Francisco (cùng Wonder Girls, Kara, MBLAQ, Sistar và những ca sĩ khác) và Billboard KPOP Master Concert ở Las Vegas.

 Các chàng trai đã comeback vào mùa thu này với album mới “Catch me” (đứng No.6 trong bảng xếp hạng album thế giới tháng 10) cùng single cùng tên xếp thứ 25 trong K-pop Hot 100. Gần đây, họ đã ra album repackage với  hai bài mới, bao gồm “Humanoids” và “Here I Stand”. Gần đây nhóm nhạc cũng đã bắt đầu đi lưu diễn (lần đầu tiên sau 4 năm) với TVXQ! LIVE WORLD TOUR ‘Catch Me’, tổ chức một show diễn ở thủ đô Seoul của Hàn Quốc và nhiều điểm dừng trong kế hoạch sắp tới.

Max và U-Know đã dành thời gian trả lời những câu hỏi cho độc giả của Billboard trong phần Q&A độc quyền này. Hãy xem ca khúc nào thể hiện họ rõ nhất, họ tìm kiếm điều gì trong âm nhạc và đâu là điểm đến tiếp theo để gặp gỡ fan của họ.

Billboard: Xin chào Max và U-Know! Dành cho những độc giả có thể không biết đến TVXQ!, trước tiên, các bạn có thể giới thiệu nhóm nhạc và điều gì khiến các bạn đặc biệt được không?

TVXQ!: TVXQ! là viết tắt của “Những vị thần đến từ phương Đông”, có nghĩa chúng tôi luôn cố gắng trở thành nhóm nhạc đứng đầu châu Á và hướng đến phần còn lại của thế giới. Điều khiến nhóm nhạc chúng tôi khác biệt chính là phong cách biểu diễn độc đáo, chứa đầy đam mê và cố gắng mãnh liệt để mang lại âm nhạc hay và những tiết mục trên sân khấu.

Kể chúng tôi nghe về những dự án âm nhạc gần đây của các bạn nhé. Các bạn còn lên lịch làm gì cho những ngày còn lại của năm 2012 và cho 2013?

Chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để quảng bá album “Catch Me”, album đã trở nên nổi tiếng vì “Hulk Dance”, theo sau bởi ca khúc mới nhất của chúng tôi “Humanoids”. Chúng tôi sẽ tiếp tục chuyến lưu diễn đến các thành phố trên toàn thế giới trong năm 2013 cho TVXQ! LIVE WORLD TOUR ‘Catch Me’, với buổi diễn mở đầu thành công ở Seoul mới đây. Chúng tôi cũng sẽ biểu diễn 5 show ở Nhật.

Nếu một khán giả mới nghe đến tên các bạn, những ca khúc hay video nào các bạn nghĩ là đại diện cho TVXQ! tốt nhất?

Chúng tôi sẽ giới thiệu ca khúc nằm trong album trước “Why (Keep Your Head Down)” như là ca khúc đại diện cho âm nhạc đặc biệt của chúng tôi, và bài hát “Catch Me” đẻ xem màn trình diễn mạnh mẽ.

Trước đây các bạn đã từng diễn ở Mỹ cùng các nghệ sĩ SM Entertainment. Vậy, chúng tôi sẽ được thấy TVXQ! tổ chức 1 buổi diễn solo hoặc concert tại Mỹ chứ?

Chúng tôi cũng có có ý định đó từ khi biểu diễn tại “SMTOWN LIVE Concert in Madison Square Garden”. Mặc dù chưa từng có bất kì kế hoạch biểu diễn nào tại Mỹ, chúng tôi vẫn muốn được gặp gỡ các fan ở đây nếu có cơ hội.

Hai bạn muốn ghé thăm quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nào?

Nếu có cơ hội, chúng tôi không chỉ muốn thăm các fan ở Mỹ mà còn có các fan tại những nơi mà chúng tôi chưa từng đến biểu diễn ở Mỹ Latinh và châu Âu. Chúng tôi có kế hoạch ghé thăm fan ở nhiều nơi trên thế giới thông qua chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, mong rằng các bạn sẽ thích!

Các bạn có ngưỡng mộ hay tôn trọng nghệ sĩ Mỹ nào không? Bất kì nghệ sĩ hay nhà sản xuất nào mà hai bạn đang mong muốn làm việc cùng? 

U-Know: Vì là có quá nhiều nghệ sĩ và nhà sản xuất tài năng ở ngoài kia, bất kể người đó là ai, tôi cảm nhận được rằng, cùng nhau, chúng tôi sẽ có thể tạo ra được sản phẩm âm nhạc tuyệt vời.

Max: Tôi luôn ngưỡng mộ và kính trọng các nghệ sĩ như Brian McKnight, John Mayer và Stevie Wonder, tôi rất muốn được cộng tác với họ.

Các bạn muốn chia sẻ điều gì khác đến với các bạn độc giả của Billboard hay gửi 1 thông điệp tới fan quốc tế của TVXQ! không?

Chúng tôi có thể biểu diễn và làm việc chăm chỉ là nhờ sự ủng hộ của các fan. Chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để được gặp gỡ thêm nhiều fan quốc tế trong tương lai, và sẽ tiếp tục phấn đấu để TVXQ! trở thành nhóm nhạc tốt hơn. Xin hãy tiếp tục ủng hộ và yêu mến chúng tôi. Cảm ơn!

Sourcebillboard
V-Trans: D,B @DBSKinfo
Shared by: DBSKinfo
Please take out with full credits!

Leave a Reply

