[Behind Story] 130107 Lí do Kim Junsu hát trên sân khấu với mẹ của mình


Người con trai nhỏ hỏi mẹ mình với ánh mắt ngây thơ:
“Mẹ à, mẹ hát rất hay. Tại sao mẹ không trở thành ca sĩ?”
Mẹ cậu mỉm cười và trả lời câu hỏi bất ngờ của con trai:
“Mẹ đã từng mơ ước trở thành ca sĩ, nhưng ông ngoại con phản đối việc đó…”

Nhìn người mẹ mỉm cười hạ giọng, cậu hứa với bà:
“Mẹ! Con hứa sẽ thành công và đạt được giấc mơ của mẹ. Con hứa!”

..

10 năm sau lời hứa đấy, bà mẹ nhận được một cuộc điện thoại từ con trai mình vào ngày cuối cùng của năm.
“Mẹ, mẹ sẽ cùng con hát một bài tại concert của con chứ?”

Ban đầu, khi nghe những lời của con trai qua điện thoại, bà nghĩ con mình đang đùa. Chàng trai tiếp tục nói:
“Mẹ, mẹ có còn nhớ? Con từng hứa sẽ cùng mẹ hát trên sân khấu khi con trở thành một ca sĩ thành công chứ? Con sẽ rất hạnh phúc, nếu mẹ là khách mời cho concert hôm nay của con.”

Giọng nói chàng trai có chút run rẩy… Nhưng bà lắc đầu, trước lời đề nghị đột ngột.

“Mẹ hiểu ý của con, nhưng mẹ không còn hát hay như hồi đó nữa. Mẹ rất hạnh phúc và cảm động, khi con vẫn còn nhớ lời hứa đó trong khi mẹ đã quên rồi.”

Nhưng con trai của bà là một chàng trai cứng đầu. Bà tiếp tục hỏi con trai:
“Mẹ sẽ làm hỏng concert của con mất. Thật sự là mẹ đã từng mơ ước trở thành một ca sĩ, nhưng mẹ chưa bao giờ bước lên sân khấu…”

“Mẹ đừng lo lắng. Chắc chắn mẹ sẽ làm tốt hơn con. Con muốn biến ước mơ của mẹ thành sự thật.”

1 tháng 1, 2013, 12:00 AM
Concert solo của ngôi sao K-pop Kim Junsu (Xia) được tổ chức tại COEX Hall D, Samsung-dong, Seoul. 7000 fan đã lấp đầy các chỗ trống tại địa điểm tổ chức với lightstick đỏ trên tay với những mong muốn của họ cho năm mới, những lời chúc may mắn và an lành.
Kim Junsu đã uống một ngụm nước trên sân khấu và nói:
“Tôi muốn đạt được một ước mơ của mình ngay tại đây vào ngày hôm nay. Đó là một ước mơ của tôi từ thời thơ ấu và cũng là ước mơ của bà. Ước mơ của tôi cuối cùng cũng sẽ trở thành hiện thực vào ngày hôm nay. Bà có lẽ đang run và tràn ngập lo lắng phía sau sân khấu, hãy cho một tràng pháo tay và cổ vũ hết mình cho bà nhé”.

Khán giả bắt đầu cổ vũ. Sự tò mò của mọi người trỗi dậy khi nghĩ về người mà anh ấy vừa giới thiệu. Mọi người đều nghĩ đó là một vị khách bất ngờ sẽ xuất hiện trên sân khấu giống như bất kỳ concert của các nghệ sĩ khác. ‘Dream of Goose’ bắt đầu du dương với âm thanh của cây đàn piano.

Một người phụ nữ trung niên bước lên sân khấu với micro trên tay. Người phụ nữ đứng dưới ánh đèn sân khấu đó chính là người mẹ Yoon Youngmi của Kim Junsu. Đó là một khách mời ngoài sức tưởng tượng so với mong đợi của mọi người. Người mẹ và cậu con trai cùng hát vang ‘Dream of Goose’, họ nắm chặt tay nhau. Cậu con trai ấy đã xua đi khoảng thời gian căng thẳng vừa rồi của mẹ mình.

Khi bài hát kết thúc, Yoon-ssi đã rơi nước mắt và nói: “Tôi rất biết ơn con trai của mình, thằng bé đã giữ lời mà thằng bé đã hứa khi còn là một đứa trẻ và biến ước mơ của tôi thành sự thật.” Cậu con trai ôm chặt bà mà không thốt nên lời. Sau đó, anh đưa mẹ của mình vào trong hậu trường.

Câu con trai ấy đã luôn trân trọng “giấc mơ của mẹ” rằng bà đã phải từ bỏ nó (do sự phản đối của gia đình bà) trong tim. Anh muốn “giấc mơ tưởng như đã mất”của bà trở lại trong concert của chính anh.

Vì thế, anh đã chọn ‘Dream of Goose’ để hát. Nhằm gửi gắn một thông điệp tràn đầy hy vọng cho các fan của mình rằng cho dù đó là một giấc mơ bị quên lãng, bị chèn ép nhưng nhất định nó sẽ có thể vượt qua các bức rào cản và vút bay lên bầu trời. Cho dù thế giới có nặng bao nhiêu đi nữa thì cũng sẽ không bao giờ có thể lôi bạn xuống được. Hãy để hình ảnh cùng nhau mỉm cười được hiện hữu đến cuối cuộc đời này.

Dường như trái tim của họ đã làm rung động trái tim của khán giả. Từng người từng người một, các khán giả bắt đầu rơi nước mắt. Tất cả các fan nói rằng “Đó là sân khấu đẹp nhất và cảm động nhất trong concert này,” và “Họ cảm nhận được sự ấm áp tại nơi diễn ra concert nhờ ca khúc đó”.

Các fan cũng cho biết, “Giọng ca của cả 2 không chỉ tuyệt vời về mặt kỹ thuật mà cảm xúc của họ còn thật hài hòa để hợp âm và sân khấu của họ thật quá tuyệt vời.” Hơn bất cứ điều gì, ca khúc đã chạm vào trái tim của những người nghe nó, một fan đã nói: “Xem màn trình diễn đó, nó khiến tôi nghĩ lại những mong ước của cha mẹ của mình và tôi đã làm những gì để đạt được nó.”

‘Ballad & Musical; Concert’ của Kim Junsu được tổ chức từ ngày 29 đến 31 tháng 12 tại COEX, Seoul đã đem lại một câu chuyện trên sân khấu về ước mơ thuở bé của anh và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Tuy nhiên, với Kim Junsu, đây là một concert rất ý nghĩa không chỉ vì ước mơ đã đạt được mà còn vì anh đã giữ được lời hứa hồi nhỏ với mẹ của mình, giúp ước mơ của bà trở thành sự thật. Ước mơ của các fan nơi đó cũng đã hòa vào tạo nên sự hòa hợp tuyệt nhất trên thế giới.

Giấc mơ của mẹ Junsu đã trở thành sự thật, còn cậu thì cất ước mơ của bà trong trái tim mình và làm việc chăm chỉ cho đến ngày thành công. Có lẽ đây là giấc mơ của Kim Junsu. Một câu chuyện cổ tích đẹp, câu chuyện của một cậu con trai thành công đã biến giấc mơ của mẹ mình trở thành sự thật vào khoảnh khắc đầu tiên của năm mới – năm 2013, trên sân khấu của Kim Junsu.

● Bài viết này được viết sau một cuộc phỏng vấn qua  điện thoại với mẹ của Kim Junsu, bà Yoon Youngmi-ssi sau khi buổi biểu diễn kết thúc.

Credit: Today Korea

Translated and shared by XIAH Press

V-trans by Vjt94 + Sujin @ T-ad DBSKInfo

Shared by DBSKinfo

Take out with full credits!

Leave a Reply

