[INTERVIEW] 130129 Kim Jaejoong: “Sao tôi lại chọn rock cho album solo đầu? Đơn giản vì tôi thích phong cách này!”


Nate-130129-Interview

Kim Jaejoong là một người tích cực. Thay vì sợ những thay đổi và thất bại, anh ấy lại luôn thấy thích thú với những thử thách mới. Nụ cười của anh không ngừng nở trên môi trong suốt cuộc phỏng vấn.

Tại một quán cafe đặt Apgujeong-dong, Seoul, anh đã xuất hiện với cái cúi mình và chào đón tôi với câu “xin chào”. Nói về việc phát hành album solo đầu tay của mình, anh cho biết “Tôi cảm thấy tuyệt bởi đây là album solo đầu tiên của mình. Đây như một nỗ lực mới của tôi nên tôi hy vọng mọi người sẽ nghe nó với tâm trạng thoải mái.”

Kim Jaejoong đã chọn Rock cho lần ra mắt riêng đầu tiên. Bởi một lý do đơn giản. Nhạc Rock là phong cách anh ấy yêu thích và luôn thấy hạnh phúc khi hát.

Tôi chọn phong cách này bởi tôi thích rock. Có lẽ tôi thích nó do ngay từ nhỏ tôi đã cảm thấy rất hạnh phúc khi hát rock. ‘Tôi là một rocker ngay từ khi sinh ra’, tôi không hề làm album mới suy nghĩ. Tuy nhiên, tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi nhận được những bài hát từ những tiền bối tuyệt vời và được làm việc cùng họ. Tôi cảm thấy rất vinh hạnh.

“Tôi không cố gắng để chuyển đổi rock hiện có cho phù hợp với phong cách của tôi. Thay vào đó, tôi cố gắng để tiếp thu phong cách rock đích thực như nó vốn có trước đó. Tôi nghĩ đây là lúc để tôi học cách thể hiện cảm xúc và cách xướng âm khi hát rock.”

Để thực hiện album solo đầu tiên của mình với phong cách rock mà anh theo đuổi, Kim Jaejoong đã làm việc với Kim Bada, giọng ca của Sinawi trong album này.

Kim Jaejoong đã có một lựa chọn thông minh. Giọng hát khàn khàn nhưng nhẹ nhàng của Kim Jaejoong kết hợp hài hòa với âm thanh dữ dội của rock trong One Kiss đã đưa bài hát lên đứng đầu các bảng xếp hạng của Bugs, Cyworld Music trong thời gian ngắn sau khi phát hành. Không chỉ có thế, bài hát cũng đã càn quét vị trí số 1 trên bảng xếp hạng âm nhạc iTunes của 9 quốc gia như Nhật Bản, Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Việt Nam, etc., cho thấy sức mạnh của ‘Rocker’ Kim Jaejoong.

Thật khó khăn khi thu âm ‘One Kiss’. Bởi nó có cách hát khác so với thông thường. Đặc biệt là phần cao giọng, tôi đã phải học cách xướng âm trên sân khấu. Tôi thấy mình như đang học deugeum (T/N: những kỹ thật thanh nhạc trong Pansori, một thể loại âm nhạc truyền thống Hàn Quốc. Nghĩa đen của Deugeum là “có được âm vang trong giọng hát”, và nói đến việc đào tạo chuyên sâu mà các ca sĩ phải trải qua để có được sân khấu hoàn hảo với các kỹ năng thanh nhạc chất lượng và ở một vị thế cao hơn) Haha.Tôi thấy mình như đang trở lại thời còn là một tân binh.

“Anh (Kim Bada) tôn trọng tôi và luôn hết mình dạy tôi mọi thứ về nhạc rock. Tôi nghĩ anh ấy đã cố gắng để tìm ra một cách thích hợp nhất giúp tôi thể hiện phong cách rock. Không phải là nhạc rock tạo màu cho tôi mà là tôi và rock hòa làm một. Anh ấy đã dạy tôi cảm nhận như vậy.”

Cùng thời gian đó, Kim Jaejoong cũng tham gia album của JYJ và Kim Junsu với vai trò một nhà soạn nhạc và viết lời. Anh đã viết lời cho toàn bộ album ‘I’ của mình, điều này đã một lần nữa chứng tỏ năng lực của anh dưới vai trò một ca sĩ kiêm nhạc sĩ.

Kim JaeJoong đã bật cười ấm áp, đáp lại lời khen ngợi của các phóng viên ‘lời các bài hát thực sự rất tuyệt’. “Tôi cũng nghĩ rằng mình đã viết khá tốt. Tôi thường viết lời ca khúc rất nhanh. Tôi mất nhiều thời gian để tưởng tượng cần viết những gì nhưng khi đã đặt bút, tôi thực sự có thể kết thúc rất nhanh. Tôi thường tìm lại những kỷ niệm để viết lời bài hát. Với nhạc phim hay những thứ tương tự thế, tôi thậm chí còn kết thúc nhanh hơn bởi đã có nội dung và cốt truyện.”

Thay vì quan tâm tới thứ hạng của album, Kim Jaejoong lại quan tâm nhiều đến những phản hổi và đánh giá tới album của mình. “Nếu tôi dạo qua các fansite, tôi thường đọc những bài viết về âm nhạc của tôi. Bài viết đáng nhớ nhất là của một ban nhạc tự do hoạt động ở Hongdae đã nói rắng ‘Chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều ca sĩ hơn nữa thử sức với nhạc rock’. Khi một ca sĩ nhạc pop hát rock, tôi nghĩ thay vì ghét bỏ, chúng ta nên hy vọng nhạc rock sẽ được phổ biến hơn nhờ những nỗ lực như vậy.”

Album solo đầu tiên của Kim Jaejoong. Thoạt nhìn, nó có thể được xem như là một thử thách để kiểm tra khả năng của anh ấy. Tuy nhiên, nếu bạn tìm hiểu sâu hơn nữa về Kim Jaejoong, bạn dễ dàng kết luận rằng ‘I’ là một album dành cho fan, chỉ của fan và cho fan.

“Tôi nghĩ, bởi tôi đang cùng lúc tâm trung vào cả drama và movie, nên cũng lúc họ không thể nghe nhạc của tôi. Mặc dù có những người yêu JYJ nhưng cũng có những người chỉ thích giọng của từng thành viên. Lý do lớn nhất để phát hành album này là tôi không muốn những người đó phải đợi lâu hơn nữa.”

“Tôi không có kết hoạch chính xác nhưng nếu có cơ hội, tôi cũng muốn gặp mặt fan quốc tế. Không có nhiều ca khúc trong album nhưng tôi muốn gặp fan và để họ trực tiếp nghe tôi.”

Source: TV Daily via Nate
E*Trans: Hannah @ PrinceJJ
V
*Trans: S @DBSKinfo
Shared by: DBSKinfo
Please take out with full credits!

Leave a Reply

