[INTERVIEW] 130201 JYJ Kim Jae joong: “Tôi sáng tác nhạc luôn không quá 1 ngày”


safe_image

[Viết bởi Yang Ja Young / dịch: Kang Jung yeon]

JYJ Kim Jae joong vừa phát hành album solo đầu tay. Anh ấy gần đây cũng đã tiết lộ về quá trình thực hiện album này.

Hôm 22/1, Kim Jae joong có 1 buổi phỏng vấn để quảng bá album mini đầu tay của mình. Anh ấy đã không phát hành các ca khúc hay album để kỉ niệm 10 năm sự nghiệp mà đột nhiên tung ra 1 album đậm chất rock, 1 phong cách không hề quen thuộc với thường lệ. Thậm chí anh còn tham gia soạn nhạc và viết lời.

Anh đã sáng tác các ca khúc và chuẩn bị cho album này lúc nào vậy?

Viết 1 ca khúc không mất quá nhiều thời gian của tôi. Không giống như đang viết 1 cuốn tiểu thuyết. Có lẽ là tôi mất đôi chút thì giờ để tưởng tượng và đưa ra ra 1 câu chuyện, nhưng tôi không cố gắng viết bằng những từ ngữ lạ lùng nên không mất nhiều thời gian lắm.

Anh mất bao lâu để sáng tác album này?

‘One Kiss’ mất nhiều thời gian để viết nhất. Mất khoảng 3 ngày để hoàn tất nó. Thường thì tôi không mất nhiều thời gian như vậy khi sáng tác nhạc.

Vậy anh thường mất bao lâu để viết 1 ca khúc?

OST I’ll Protect You trong Protect the Boss và OST Living Like a Dream trong Dr Jin không mất quá nhiều thời gian. Khoảng 15 tới 20 phút. Luôn không quá 1 ngày. Nếu đã có 1 cốt truyện thì thậm chí còn mất ít thời gian hơn.

Tất cả các ca khúc nghe có vẻ buồn và u ám.

Huh? Umm… Ca khúc nói về việc chàng trai chạy đến bên cô gái và nói với cô ấy rằng Anh yêu em, không buồn đâu nè.

M/V rất ấn tượng.

Tôi nói với đạo diễn rằng tôi muốn Mv có kèm theo lời nhạc, và ngay hôm sau anh ấy đã mang cho tôi xem 6 hay 7 concept. Tôi chẳng từ chối cái nào  và thực hiện tất cả chúng. Thực hiện xong chúng thì cũng đã 8am, nhưng anh ấy vẫn bảo tôi chọn thêm 1 cái nữa, vì vậy, đã mất tổng cộng 2 ngày. tuy nhiên, tôi sẽ vẫn làm như vậy nếu có diễn ra điều tương tự. Đây chính là MV yêu thích của tôi. Chắc là do chỉ có mình tôi xuất hiện trong đó.

safe_image (1)

Phải chăng nghiệp diễn xuất đã giúp anh thực hiện MV này?

Không. Nếu chúng tôi quay bình thường thì nó sẽ trông rất chậm khi lên hình, vì vậy mà khi quay,  tôi  phải di chuyển tốc độ và hành động 1 cách nhanh chóng.

Điều gì khiến anh thỏa mãn nhất cũng như điều gì anh thấy thiếu sót nhất?

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng các bậc tiền bối sẽ giúp đỡ và hướng dẫn cho tôi. Phần thỏa mãn nhất là tôi được nhiều người tốt giúp đỡ. Còn phần thiếu sót nhất là nếu tôi có thêm được nhiều ca khúc hơn, tôi sẽ có thể thực hiện 1 chuyến lưu diễn thế giới, nhưng tôi lại không thực hiện được.🙂

Photo: C-Jes Entertainment

CreditYahoo!News

Shared byDBSKworldwide

V-trans: B @DBSKinfo

Take out with full credits!

Leave a Reply

