[NEWS] 130502 TVXQ hốt hơn 92 triệu đô doanh thu bằng các buổi diễn ở nước ngoài


20130502_japan_idols

Tại sao các nhóm nhạc Kpop vẫn tiếp tục tới Nhật Bản để quảng bá? Câu trả lời khá đơn giản: bởi vì quảng bá ở Nhật Bản rất có lời.

Lấy TVXQ làm ví dụ. TVXQ sẽ tiếp tục thực hiện chuyến lưu diễn của họ qua 5 sân vận động mái vòm lớn ở Nhật Bản cho tới giữa tháng 8. Họ sẽ biểu diễn tất cả 18 lần trước 850,000 khán giả. Trung bình là 120,000 KRW (khoảng $109 USD) cho 1 vé, doanh thu từ tất cả vé bán ra sẽ lên tới con số  102,000,000,000 KRW (xấp xỉ 92.6 triệu USD).

Nhưng không chỉ giới hạn ở Nhật Bản mới có thể kiếm ra tiền. TVXQ cũng đã thu hút được 570,000 fan tới chuyến lưu diễn thế giới của họ. Super Junior và Shinee lần lượt kéo được 280,000 và 250,000 fan đến với chuyến lưu diễn châu Á của họ, và các concert của SMTown cũng có thêm 300,000 fan vào năm ngoái. Dự doán rằng lượng fan đến concert của Super Junior sẽ cao hơn nữa khi họ bắt đầu chuyến lưu diễn thế giới của mình, và gần đây họ đã có 1 hoạt động thành công ở Nam Mỹ. SM Entertainment phát biểu “Trong năm nay, lượng khán giả (đến các concert của chúng tôi) đã đạt được con số mà chúng tôi đã có được trong cả năm 2012. Nếu chúng tôi tính luôn các concert dự kiến thực hiện cho tới cuối năm thì lượng khán giả sẽ tăng ít nhất là  50%.

Dĩ nhiên, không chỉ có SM Entertainment lấn sân ra thế giới – YG Entertainment cũng có quyền lực của riêng họ đối với các concert ở nước ngoài. G-Dragon sẽ có 25 ngày concert solo trước 550,000 fan. Daesung cũng thu hút hơn 100,000 fan tới 25 concert của chính anh ấy. Không chỉ vậy, Psy đang chuẩn bị cho chuyến lưu diễn thế giới của anh với các công ty ở Mỹ, họ nói“Đây là chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên của anh, mọi người hãy đón xem nhé.

2PM của JYP Entertainment,KARA của DSP Media và  CNBLUE của FNC Entertainment cũng có kết quả tương tự. Các chuyên gia K-Pop đã dự đoán rằng doanh thu  từ các concert ở nước ngoài sẽ tăng 20% so với năm ngoái. Lợi nhuận từ các concert ở nước ngoài mang lại còn nhiều hơn doanh thu album kỹ thuật số . Năm ngoái, lợi nhuận từ việc đem Kpop tấn công ra thế giới ước lượng khoảng 235 triệu USD, 60% trong số đó là của các concert. Ngoài ra, có thêm lợi nhuận là vì các concert lớn thường đem lại hơn 2 tỉ KRW (khoảng 1.8 triệu USD) nhờ bán các sản phẩm trước concert.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ xây dựng 1 địa điểm tổ chức concert tại World Hallyu Ilsan, nơi có thể chứa 15,000 người vào năm 2016. Thông qua Hallyu World, họ hy vọng sẽ thúc đẩy du lịch và thu hút du khách quốc tế đến với Hàn Quốc.

 

SourceKorea Economy

Credit: allkpop

V-trans: B @DBSKinfo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s