[TRANS] 130709 Lá thư thông báo của C-Jes trước hành động của LOEN Entertainment.


83268-jyj-junsu-conquers-the-charts-with-a-ballad

( kéo xuống cuối bài để đọc tóm tắt, vì bài này khá dài)

 —

Xin chào.

Đây là C-Jes Entertainment.

C-JeS Entertainment (từ đây sẽ được viết tắt là C-JeS) đã nhận được một thông báo bất ngờ và đơn phương từ LOEN Entertainment (từ đây sẽ được viết tắt là LOEN) – nhà phân phối online và offline cho album solo thứ hai của XIA Junsu, vốn được dự kiến sẽ phát hành vào ngày 15/07. Chúng tôi muốn thông báo cho người hâm mộ và công chúng về tình hình vi phạm pháp luật hiện tại (của LOEN).

C-JeS và LOEN đã có một sự thoả thuận miệng về việc phân phối online và offline cho album thứ hai của XIA Junsu, và đi đến sự đồng ý hợp tác cùng nhau. 

Sau đó, người đại diện của cả hai phía đã gặp nhau hơn năm lần và trao đổi qua lại hơn 50 e-mail để quyết định việc phân phối album thứ hai của XIA Junsu. Tuần trước, trước ngày phát hành album (ngày 15), C-JeS và LOEN đã đi đến quyết định cuối cùng: sẽ thực hiện các chiến lược  quảng bá sau đây.

  • Showcase cho người dùng Melon, và phát sóng trực tiếp trên MelonTV
  • Xuất hiện trong Melon Special Video.
  • Quảng bá và tiếp thị, phân phối đến 5 trang web nghe nhạc trực tuyến.

Tuy nhiên, chúng tôi đã nhận một thông báo từ LOEN đêm qua, đơn phương lật ngược tất cả những thoả thuận đã được thực hiện trước đây. LOEN cho biết: “Chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục phân phối album của XIA Junsu, cả online lẫn offline, nhưng sẽ chấm dứt, vô hiệu tất cả các chiến lược quảng bá.” LOEN tiếp tục: “Đây là một quyết định được thực hiện trong phạm vi nội bộ công ty chúng tôi. Mặc dù showcase của người dùng Melon vẫn sẽ được phát sóng trực tiếp trên LOENTV, nhưng nó sẽ không thể diễn ra trên Melon.”

Ý tưởng cho showcase được đề ra ban đầu bởi LOEN. Thông qua các buổi họp và e-mail qua lịa trong tháng 6, LOEN đã nói: “Nếu C-JeS kết hợp tổ chức showcase với LOEN, album của Junsu sẽ đến gần hơn với công chúng, vì nó sẽ được quảng cáo cả trên Melon và ứng dụng dành cho di động của Melon” , và bày tỏ đề nghị tổ chức một sự kiện giới thiệu. Chúng tôi đã chấp nhận ý tưởng của họ và đi đến quyết định cuối cùng là tổ chức sự kiện giới thiệu với LOEN, thay vì với một trang web thông tin khác. Trước khi gửi thông báo chính thức liên quan đến việc họp báo với giới truyền thông vào ngày 03/07, chúng tôi đã chia sẻ nội dung thông báo với LOEN và ngay lúc đó, LOEN cho biết “Chúng tôi muốn bản thông báo bao gồm luôn cả LOENTV và MelonTV”. Chúng tôi đã chấp nhận yêu cầu này và thực hiện đề nghị của LOEN trước khi công bố thông tin. Tuy nhiên, việc thông báo cho chúng tôi rằng không thể xuất hiện trên Melon, và rằng sẽ chỉ xuất hiện trên LOENTV dựa vào quyết định của nội bộ công ty, chỉ 6 ngày trước khi album phát hành, theo như chúng tôi, là vi phạm pháp luật và cưỡng chế chúng tôi.

Bên cạnh đó, tuyên bố sẽ chấm dứt tất cả các hoạt động quảng bá nhưng vẫn phân phối album online và offline của LOEN, chỉ 6 ngày trước khi album phát hành, giống như nói rằng họ sẽ thu lợi nhuận từ người hâm mộ XIA Junsu, nhưng sẽ không chịu trách nhiệm về album.

Trong hai tháng qua, LOEN đã rất tích cực trong việc phân phối album thứ hai của XIA Junsu, và với “11 AM”, họ đã quay một clip đặc biệt trước khi ca khúc được phát hành, cũng như phân phối trên iTunes. Mặc dù những hành động này không được đề ra trong hợp đồng, nhưng họ đã thống nhất sẽ “hành động trước, viết hợp đồng sau”. Điều này có thể được chứng minh bởi những e-mail, tin nhắn và các cuộc nói chuyện điện thoại giữa hai bên.

Tuy nhiên, sau ngày phát hành (ngày 2), tất cả banner quảng cáo cho showcase vốn đã được thoả thuận thông qua e-mail và các cuộc họp đã biến mất khỏi trang chủ của Melon, cả phiên bản máy tính lẫn di động vào ngày 04/07. Mặc dù teaser của MV đã được phát hành vào hôm qua (ngày 8), nhưng vẫn không có bất kì banner hay bất kì hình thức quảng bá nào. Banner của những nghệ sĩ hợp tác với LOEN và phát hành bài hát cùng thời điểm với XIA Junsu vẫn còn trên trang chủ của Melon cả phiên bản máy tính và di động, trừ banner của Junsu. Tất cả biến mất từ ngày 4.

Sau khi nhận thông báo từ LOEN đêm qua, đội ngũ sản xuất album của C-JeS đã gửi đến LOEN một văn bản thể hiện sự phản đối mạnh mẽ hành động của LOEN, kế hoạch phân phối album mà không quảng bá, tiếp thị như LOEN là giết chết nội dung của album, và việc gửi thông báo chỉ 6 ngày trước ngày phát hành album là một hành động độc tài, ngăn chúng tôi trước việc viết một hợp đồng khác tốt hơn. Tuy nhiên, LOEN vẫn không thay đổi câu trả lời sau thông báo đó.

Những gì chúng tôi muốn nói, đó là chúng tôi đã phải trải qua rất nhiều áp lực vô hình và không ngừng đặt trên JYJ, và chúng tôi sẽ không làm việc với những con người độc tài như vậy một lần nữa. Chúng tôi sẽ gửi đơn khiếu nại / đơn kiện đến Uỷ ban thương mại và Thanh tra của Hàn Quốc để đòi lại công bằng trước sự việc LOEN đơn phương chấm dứt hợp đồng, lạm dụng lợi thế từ chức vụ nhà phân phối của mình.

Ngoài ra, nếu LOEN không tái khẳng định lời hứa phát sóng trực tiếp showcase trên MelonTV hôm nay, chúng tôi sẽ chấm dứt quyết định mở showcase đến người dùng Melon với LOEN, và thay vì phục vụ theo kiểu “ai đến trước sẽ được trước”, chúng tôi sẽ phát sóng trực tiếp sự kiện thông qua kênh Youtube chính thức của C-JeS. Chúng tôi rất chân thành xin lỗi người hâm mộ vì tin tức không hay này, và chúng tôi hứa sẽ làm hết sức mình để công việc sau showcase và phân phối album của XIA Junsu hoàn hảo và tốt đẹp nhất có thể.

TÓM TẮT bởi người dịch:

C-JeS và LOEN đã có một hợp đồng miệng về việc quảng bá album thứ hai của Junsu, trên Melon và MelonTV. LOEN hứa sẽ viết hợp đồng sau khi thực hiện. Nhưng chỉ 6 ngày trước khi album được phát hành, LOEN đã ngừng lại hết và tuyên bố chấm dứt quảng bá cho album. Banner quảng cáo trên Melon cũng đã được gỡ xuống hết. C-JeS rất bức xúc trước sự việc này và tuyên bố sẽ gửi đơn khiếu nại LOEN. Hành động của LOEN như kiểu chỉ muốn thu lợi nhuận từ album và rũ bỏ hết mọi trách nhiệm. Sự việc này hoàn toàn là lỗi của LOEN, không phải do C-JeS.

Source: [C-JeS Official Homepage]

Translated by dongbangdata.net

V-trans by Sujin @ DBSKInfo

Shared by dongbangdata.net + DBSKInfo

Take out with full credits!

Leave a Reply

