[TRANS] 130816 Tuyệt vời nhất và đầu tiên, làm thế nào TVXQ có thể thành công lâu đến vậy trong làn sóng Hallyu?


Vào ngày 17 tới đây, ‘Ông hoàng của làn sóng Hallyu’ TVXQ sẽ là ca sĩ không phải người Nhật đầu tiên biểu diễn trên sân khấu của sân vận động Nissan.

Nếu Tokyo Dome (với sức chứa 70.000 người) là sân khấu mơ ước của tất cả các ca sĩ lấn sân sang thị trường Nhật Bản, thì bước tiến tiếp theo sẽ là sân vận động Nissan (sức chứa 75.000 người). Hầu hết các ca sĩ đều khó có thể lấp đầy chỗ trống trong sân vận động, TVXQ đã làm nên thêm một thành tựu đáng tự hào khác. Sân vận động Nissan nằm ở Yokohama, Nhật Bản, là sân khấu mà chỉ những nghệ sĩ Nhật Bản huyền thoại nhất như X-JAPAN, L’arc En Ciel và SMAP mới được biểu diễn tại đó. TVXQ sẽ là nghệ sĩ đầu tiên không phải người Nhật đứng trên đó. Kỷ niệm 10 năm debut vào năm nay, Làm thế nào mà TVXQ có thể thành công lâu đến vậy trong làn sóng Hallyu?

971633_151296261723522_1125589537_n

TVXQ được thành lập vào 23 tháng 12 năm 2003 (chính thức debut vào 26/12/2003) trên chương trình đặc biệt cuối năm của đài SBS. Họ đã hát ca khúc debut ‘HUG’ trên ‘Asia’s Star’ trong biểu diễn đặc biệt của BoA và Britney Spear.

Vào thời điểm đó, U-Know Yunho ( giờ đã 27 tuổi) còn đang ngồi trên ghế nhà trường còn Max Changmin (giờ đã 25 tuổi) còn đang là học sinh trung học. Xuất hiện trên truyền hình dưới tư cách ‘Một nhóm nhạc capella có khả năng vũ đạo’, TVXQ phát hành album debut vào tháng 1 năm 2004 và trở nên vô cùng nổi tiếng. Thắng giải Grand Prize tại lễ trao giải Seoul Music Awards vào năm 2006, họ cũng đã càn quyét tất cả các giải thưởng trong đó có giải Grand Prize tại Golden Disk Awards và Grand Prize tại lễ trao giải SBS Gayo Daejun Awards. Điều đó không khác biệt lắm so với những thần tượng thế hệ đời đầu như H.O.T, god hay Shinhwa. Tuy nhiên, sau đó họ tiếp tục đưa K-pop lấn sân vào thị trường Nhật Bản và mở đường cho các boy band Hallyu khác bùng nổ tại Nhật.

TVXQ phát hành single tiếng Nhật đầu tiên của mình ‘Stay with me tonight’ vào ngày 27 tháng 4 năm 2005 và chính thức mở đường cho K-pop tiến vào thị trường Nhật Bản. Tất cả các thành viên của TVXQ tập trung vào chiến lược “Nhật hóa để Nhật tiến” bằng việc học tiếng Nhật cũng như hát tất cả các ca khúc của họ bằng tiếng Nhật. Chiến lược đầy sáng suốt đó của TVXQ đã đánh dấu mốc và những ca sĩ Hallyu khác đã sớm làm theo đó để thành công chiếm lấy thị trường Nhật.

TVXQ là nhóm đầu tiên duy trì hoạt động cả ở Hàn và Nhật. Họ đáp ứng fan cả 2 nước bằng việc phát hành các album riêng biệt (ver Hàn + ver Nhật) và nhiều hoạt động ở 2 nước. Các fan bắt đầu lắng nghe tất cả các ca khúc của họ, không phân biệt ngôn ngữ, và dường như rào cản ngôn ngữ đã bị phá vỡ triệt để.

Dù nhóm đã gặp phải một trở ngại lớn vào năm 2009 khi bị tách ra làm 2 song TVXQ thậm chí còn trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết tại Nhật. Tour diễn của họ vào năm ngoái qua 11 thành phố tại Nhật đã thu hút 700.000 fan còn tour diễn năm nay của họ đi qua 5 Dome của Nhật và 1 sân vận động, thu hút tổng cộng 850.000 fans. Thêm nữa, chuyến World Tour đã đưa họ sáng các nước như Mỹ, Trung Quốc và Chile, TVXQ đã biểu diễn trước tổng cộng 1,65 triệu người trong 2 năm qua.

Liên quan đến bí mật về fanbase trung thành của nhóm, một đại diện của SM Entertainment phát biểu, “Khi TVXQ debut tại Nhật vào năm 2005, họ đã là những ngôi sao hàng đầu tại Hàn Quốc, nhưng họ đã bắt đầu lại như 1 tân binh tại Nhật Bản. Nguồn gốc tại sao fanbase của TVXQ ngày càng lớn mạnh như vậy là bởi vì họ đã bắt đầu từ con số “0″ rồi từng bước đi lên bằng chính thực lực. Với fan Nhật, TVXQ là ngôi sao mà họ yêu thích từ lúc những chàng trai đó chỉ là những tân binh,” và “TVXQ là đầu tiên và tuyệt nhất trên mọi mặt, không ca sĩ Hàn Quốc nào khác có thể so sánh. Họ tiếp tục phá vỡ kỷ lục của chính họ. Sân khấu biểu diễn đầu tiên của TVXQ tại Nhật là ở trong một hội trường nhỏ của trường đại học. 8 năm sau, họ đã được đứng biểu diễn trên sân vận động với sức chứa 75.000 người.”

Source: [sportsseoul]
Translated & Shared by: dongbangdata.net
Vtrans: vjt94@DBSKinfo

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s